Tuần, tháng
Chương trình và sách giáo khoa
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)
(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)
Ghi chú
Chủ đề/ Mạch nội dung
Tên bài học
Tiết học/ thời lượng
Số tiết PPCT
1/9
Chủ đề 1: Em là búp măng non
Bài 1. Cuộc sống quanh em
Chia sẻ và đọc: Làm việc thật là vui
2
1,2
Tập chép: Đôi bàn tay bé
1
3
Chữ hoa: A
1
4
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Mỗi người một việc
2
5,6
Nói và nghe: Chào hỏi, tự giới thiệu
1
7
Viết: Luyện tập chào hỏi, tự giới thiệu
1
8
Tự đọc sách báo: Đọc mục lục sách
2
9,10
2
Chủ đề 1: Em là búp măng non
Bài 2. Thời gian của em
Chia sẻ và đọc: Ngày hôm qua đâu rồi ?
2
11,12
NV: Đồng hồ báo thức
1
13
Chữ hoa: Ă, Â
1
14
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Một ngày hoài phí
2
15,16
Nói và nghe: Một ngày hoài phí
1
17
Viết: Viết tự thuật
1
18
Góc sáng tạo: Bạn là ai ?
1.5
19
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
0.5
20
3
Chủ đề 1: Em là búp măng non
Bài 3. Bạn bè của em
Chia sẻ và đọc: Chơi bán hàng
2
21,22
Tập chép: Ếch con và bạn
1
23
Chữ hoa: B
1
24
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Mít làm thơ
2
25,26
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Mít làm thơ
1
27
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết tên riêng theo thứ tự trong bảng chữ cái
1
28
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về tình bạn
2
29,30
4
Chủ đề 1: Em là búp măng non
Bài 4. Em yêu bạn bè
Chia sẻ và đọc: Giờ ra chơi
2
31,32
NV: Giờ ra chơi
1
33
Chữ hoa: C
1
34
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Phần thưởng
2
35,36
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Phần thưởng
1
37
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Lập danh sách học sinh
1
38
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Thơ tặng bạn
1
39
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
1
40
5
Chủ đề 2: Em đi học
Bài 5. Ngôi nhà thứ hai
Chia sẻ và đọc: Cái trống trường em
2
41,42
Tập chép: Dậy sớm
1
43
Chữ hoa: D
44
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Trường em
2
45,46
Nói và nghe: Nói lời chào, lời chia tay. Giới thiệu về trường em.
47
Viết: Luyện tập viết tên riêng; nội quy
48
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về trường học
2
49,50
6
Chủ đề 2: Em đi học
Bài 6. Em yêu trường em
Chia sẻ và đọc: Sân trường em
2
51,52
NV: Ngôi trường mới.
1
53
Chữ hoa: Đ
1
54
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Chậu hoa
2
55,56
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Chậu hoa
1
57
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một lần mắc lỗi
1
58
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Ngôi trường mơ ước
1
59
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
1
60
7
Chủ đề 2: Em đi học
Bài 7. Thầy cô của em
Chia sẻ và đọc: Cô giáo lớp em
2
61,62
NV: Cô giáo lớp em
1
63
Chữ hoa: E, Ê
1
64
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Một tiết học vui
2
65.66
Nói và nghe: Nghe −kể: Mẩu giấy vụn
1
67
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một tiết học em thích
1
68
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về thầy cô
2
69,70
8
Chủ đề 2: Em đi học
Bài 8. Em yêu thầy cô
Chia sẻ và đọc: Bức tranh bàn tay
2
71,72
Tập chép: Nghe thầy đọc thơ.
1
73
Chữ hoa: G
1
74
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Những cây sen đá
2
75,76
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Những cây sen đá
1
77
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về thầy cô
1
78
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Thầy cô của em
1
79
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
1
80
9
Bài 9. ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 1
1
81
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 2
1
82
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 3
1
83
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 4
1
84
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 5
1
85
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 6
1
86
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 7
1
87
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 8
1
88
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 9
1
89
Ôn tập giữa học kỳ I tiết 10
1
90
10
Chủ đề 2: Em đi học
Bài 10. Vui đến trường
Chia sẻ và đọc: Bài hát tới trường
2
91,92
NV: Bài hát tới trường
1
93
Chữ hoa: H
1
94
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Đến trường
2
95,96
Nói và nghe: Thời khoá biểu
1
97
Viết: Viết về một ngày đi học của em
1
98
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về học tập
2
99,100
11
Chủ đề 2: Em đi học
Bài 11. Học chăm, học giỏi
Chia sẻ và đọc: Có chuyện này
2
101,102
Nghe−viết: Các nhà toán học của mùa xuân.
1
103
Chữ hoa: I
1
104
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Ươm mầm
2
105,106
Nói và nghe: Nghe −kể: Cậu bé đứng ngoài lớp học
11
107
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một đồ vật yêu thích
1
108
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Câu đố về đồ dùng học tập
1
109
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
1
110
12
Chủ đề 3: Em ở nhà
Bài 12. Vòng tay yêu thương
Chia sẻ và đọc: Bà kể chuyện
2
111,112
Nghe −viết: Ông và cháu
1
113
Chữ hoa: K
1
114
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Sáng kiến của bé Hà
2
115,116
Nói và nghe: Nghe−trao đổi về nội dung bài hát: Bà cháu
1
117
Viết: Viết về ông bà
1
118
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về ông bà
2
119,120
13
Chủ đề 3: Em ở nhà
Bài 13. Yêu kính ông bà
Chia sẻ và đọc: Bà nội, bà ngoại
2
121,122
Nghe−viết: Bà nội, bà ngoại
1
123
Chữ hoa: L
1
124
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Vầng trăng của ngoại
2
125,126
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Vầng trăng của ngoại
1
127
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà
1
128
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Quà tặng ông bà
1
129
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
1
130
14
Chủ đề 3: Em ở nhà
Bài 14. Công cha nghĩa mẹ
Chia sẻ và đọc: Con chả biết được đâu
2
131,132
Nghe −viết: Cho con
1
133
Chữ hoa: M
1
134
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Con nuôi
2
135,136
Nói và nghe: Nghe −trao đổi về nội dung bài hát: Ba ngọn nến lung linh
1
137
Viết: Viết về một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em
1
138
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về bố mẹ
2
139,140
15
Chủ đề 3: Em ở nhà
Bài 15. Con cái thảo hiền
Chia sẻ và đọc: Nấu bữa cơm đầu tiên
2
141,142
Nghe −viết: Mai con đi nhà trẻ.
1
143
Chữ hoa: N
1
144
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Sự tích cây vú sữa
2
145,146
Nói và nghe: Sự tích cây vú sữa
1
147
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ
1
148
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Trao tặng yêu thương
1
149
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
1
150
16
Chủ đề 3: Em ở nhà
Bài 16. Anh em thuận hòa
Chia sẻ và đọc: Để lại cho em
2
151,152
Nghe −viết: Bé Hoa
1
153
Chữ hoa: O
1
154
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Đón em
2
155,156
Nói và nghe: Quan sát tranh ảnh anh chị em
1
157
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về anh chị em của em
1
158
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về anh chị em
2
159,160
17
Chủ đề 3: Em ở nhà
Bài 17. Chị ngã em nâng
Chia sẻ và đọc: Tiếng võng kêu
2
161,162
Nghe −viết: Tiếng võng kêu
1
163
Chữ hoa: Ô, Ơ
1
164
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Câu chuyện bó đũa
2
165,166
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Câu chuyện bó đũa
1
167
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Tập viết tin nhắn
1
168
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Chúng tôi là anh chị em
1
169
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
1
170
18
Bài 18. ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 1
1
171
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 2
1
172
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 3
1
173
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 4
1
174
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 5
1
175
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 6
1
176
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 7
1
177
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 8
1
178
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 9
1
179
Ôn tập cuối học kỳ I tiết 10
1
180
19
Chủ đề 3: Em ở nhà
Bài 19. Bạn trong nhà
Chia sẻ và đọc: Đàn gà mới nở
2
181,182
Nghe −viết: Mèo con
1
183
Chữ hoa: P
1
184
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Bồ câu tung cánh
2
185,186
Nói và nghe: Quan sát tranh ảnh vật nuôi
1
187
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về tranh ảnh vật nuôi
1
188
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về vật nuôi
2
189,190
20
Chủ đề 3: Em ở nhà
Bài 20. Gắn bó với con người
Chia sẻ và đọc: Con trâu đen lông mượt
2
191,192
Nghe −viết: Trâu ơi
1
193
Chữ hoa: Q
1
194
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Con chó nhà hàng xóm
2
195,196
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Con chó nhà hàng xóm
1
197
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Thời gian biểu. Lập thời gian biểu buổi tối
1
198
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Viết về vật nuôi
1.5
199
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
0.5
200
21
Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên
Bài 21. Lá phổi xanh
Chia sẻ và đọc: Tiếng vườn
2
201,202
Nghe −viết: Tiếng vườn
1
203
Chữ hoa: R
1
204
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Cây xanh với con người
2
205,206
Nói và nghe: Quan sát tranh ảnh cây, hoa, quả
1
207
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Lập thời gian biểu một ngày đi học
1
208
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về cây cối
2
209,210
22
Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên
Bài 22. Chuyện cây chuyện người
Chia sẻ và đọc: Mùa lúa chín
2
211,212
Nghe −viết: Mùa lúa chín
1
213
Chữ hoa: S
1
214
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Chiếc rễ đa tròn
2
215,216
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Chiếc rễ đa tròn
1
217
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về hoạt động chăm sóc cây xanh
1
218
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Hạt đỗ nảy mầm
1.5
219
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
0.5
220
23
Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên
Bài 23. Thế giới loài chim
Chia sẻ và đọc: Chim én
2
221,222
Nghe −viết: Chim én
1
223
Chữ hoa: T
1
224
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Chim rừng Tây Nguyên
2
225,226
Nói và nghe: Quan sát đồ chơi hình một loài chim
1
227
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về đồ chơi hình một loài chim
1
228
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về các loài chim
2
229,230
24
Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên
Bài 24. Những người bạn nhỏ
Chia sẻ và đọc: Bờ tre đón khách
2
231,232
Nghe −viết: Chim rừng Tây Nguyên
1
233
Chữ hoa: U, Ư
1
234
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Chim sơn ca và bông cúc trắng
2
235,236
Nói và nghe: Nghe – kể: Con quạ thông minh
1
237
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về hoạt động chăm sóc, bảo vệ loài chim
1
238
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Thông điệp từ loài chim
1.5
239
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
0.5
240
25
Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên
Bài 25. Thế giới rừng xanh
Chia sẻ và đọc: Sư tử xuất quân
2
241,242
Nghe −viết: Sư tử xuất quân
1
243
Chữ hoa: V
1
244
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Động vật “bế” con thế nào?
2
245,246
Nói và nghe: Quan sát đồ chơi hình một loài vật
1
247
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Viết: Viết về đồ chơi hình một loài vật
1
248
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về các loài vật
2
249,250
26
Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên
Bài 26. Muôn loài chung sống
Chia sẻ và đọc: Hươu cao cổ
2
251,252
Nghe −viết: Con sóc
1
253
Chữ hoa: X
1
254
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Ai cũng có ích
2
255,256
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Ai cũng có ích
1
257
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Nội quy vườn thú
1
258
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Khu rừng vui vẻ
1.5
259
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
0.5
260
27
Bài 27. ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 1
1
261
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 2
1
262
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 3
1
263
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 4
1
264
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 5
1
265
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 6
1
266
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 7
1
267
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 8
1
268
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 9
1
269
Ôn tập giữa học kỳ II tiết 10
1
270
28
Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên
Bài 28. Các mùa trong năm
Chia sẻ và đọc: Chuyện bốn mùa
2
271,272
Nghe −viết: Chuyện bốn mùa
1
273
Chữ hoa: Y
1
274
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Buổi trưa hè
2
275,276
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Chuyện bốn mùa
1
277
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một mùa em yêu thích
1
278
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về các mùa
2
279,280
29
Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên
Bài 29. Con người với thiên nhiên
Chia sẻ và đọc: Ông Mạnh thắng Thần Gió
2
281,282
Nghe −viết: Buổi trưa hè
1
283
Chữ hoa: A ( Kiểu 2 )
1
284
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Mùa nước nổi
2
285,286
Nói và nghe: Dự báo thời tiết
1
287
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết, vẽ về thiên nhiên
1
288
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Giữ lấy màu xanh
1.5
289
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
0.5
290
30
Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam
Bài 30. Quê hương của em
Chia sẻ và đọc: Bé xem tranh
2
291,292
Nghe −viết: Bản em
1
293
Chữ hoa: M ( Kiểu 2 )
1
294
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Rơm tháng Mười
2
295,296
Nói và nghe: Nói về một trò chơi, món ăn của quê hương
1
297
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một trò chơi, món ăn của quê hương
1
298
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về quê hương
2
299,300
31
Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam
Bài 31. Em yêu quê hương
Chia sẻ và đọc: Về quê
2
301,302
Nghe −viết: Quê ngoại
1
303
Chữ hoa: N ( Kiểu 2 )
1
304
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Con kênh xanh xanh
2
305,306
Nói và nghe: Kể chuyện một lần về quê hoặc đi chơi
1
037
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về quê hương hoặc nơi ở
1
308
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Ngày hội quê hương
1.5
309
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?
0.5
310
32
Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam
Bài 32. Người Việt Nam
Chia sẻ và đọc: Con Rồng cháu Tiên
2
311,312
Nghe −viết: Con Rồng cháu Tiên
1
313
Chữ hoa: Q ( Kiểu 2 )
1
314
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Thư Trung thu
2
315,316
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Con Rồng cháu Tiên
1
317
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về đất nước, con người Việt Nam
1
318
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về người Việt Nam
2
319,320
33
Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam
Bài 33. Những người quanh ta
Chia sẻ và đọc: Con đường của bé
2
321,322
Nghe −viết: Con đường của bé
1
323
Chữ hoa: V ( Kiểu 2 )
1
324
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Người làm đồ chơi
2
325,326
Nói và nghe: Nghe −kể: May áo
1
327
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một người lao động ở trường
1
328
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Góc sáng tạo: Những người em yêu quý
2
329,330
34
Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam
Bài 34. Thiếu nhi đất Việt
Chia sẻ và đọc: Bóp nát quả cam
2
331,332
Nghe −viết: Bé chơi
1
333
Chữ hoa: Ôn các chữ hoa: A, M, N, Q,V(kiểu 2)
1
334
GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
Đọc: Những ý tưởng sáng tạo
2
335,336
Nghe −kể: Thần đồng Lương Thế Vinh
1
337
GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.
Viết: Viết về một thiếu nhi Việt Nam
1
338
GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói
Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về thiếu nhiViệt Nam
2
339,340
35
Bài 35. ÔN TẬP CUỐI NĂM
Ôn tập cuối năm tiết 1
341
Ôn tập cuối năm tiết 2
342
Ôn tập cuối năm tiết 3
343
Ôn tập cuối năm tiết 4
344
Ôn tập cuối năm tiết 5
345
Ôn tập cuối năm tiết 6
346
Ôn tập cuối năm tiết 7
347
Ôn tập cuối năm tiết 8
348
Ôn tập cuối năm tiết 9
349
Ôn tập cuối năm tiết 10
350